SENGAPO Club
Just tell you anything that I want… & listen anything that you said…

Harry Potter and The Half Blood Prince

1

เกือบไปดูไม่ทันนึกว่าจะออกจากโรงซะแล้ว หลังจากที่เคลียงานอยู่สักระยะ ผมกับแฟนจึงได้ไปดู Harry Potter กันสักที

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมมา ผมมีโอกาสได้ไปดูหนังเรื่อง Harry Potter ตอนเจ้าชายเลือดผสม มาแล้ว ซึ่งเป็นภาคต่อที่คนทั้งโลกเฝ้ารอคอยกันมานาน ผมก็ไม่ขอพลาดที่จะดูมันเหมือนกัน

ผมไปเซ็นทรัลพระราม 3 เพื่อจะไปจองตั๋วรอบเวลา 16:50 ก่อน แต่กว่าจะได้เข้าโรงหนังก็ผ่านไปแล้วประมาณ 30 นาที เนื่องจากต้องนั่งรอแฟน (หากคุณไม่รอ คุณจะไม่มีสิทธ์ได้เข้าโรงหนัง ถึงแม้ว่าคุณจะมีตั๋วหนังอยู่แล้วก็ตาม ไม่รู้จริงๆ ว่าทำไม ใครรู้ช่วยบอกผมหน่อยนะครับ) จึงทำให้พลาดตอนแรกๆ ไป

ก่อนที่จะเข้าไปดูหนังเรื่องนี้ ผมไม่เคยอ่านหนังสือ Harry Potter มาก่อนเลย แฟนผมบอกว่าหากใครไม่อ่านมาก่อน อาจจะดูภาคนี้ด้วยความมึนงงเล็กน้อย แต่ผมก็ไม่สนใจอะไร ตั้งหน้าตั้งตาเดินต่อไป เพื่อไปยังหมายเลขที่นั่งของตัวเอง ตอนที่ผมเดินเข้าไปนั้น หนังได้เริ่มเล่นไปแล้ว แสงไฟที่มึดลง พร้อมกับทุกายตาที่จดจ้องไปยังจอหนัง ผมกับแฟนเดินหาที่นั่ง เหมือนกับว่าเป็นโฆษณามาขัดจังหวะอย่างไรอย่างนั้น เพราะผมกับแฟนรู้สึกได้เลยว่า สายตาที่จดจ้องกับจออยู่นั้น บัดนี้กับเคลื่อนที่มาที่ผมกับแฟนทั้งสอง เปรียบดั่งดวงจันทร์ถูกราหูอมซะมิดเลย ไม่นานนักผมกับแฟนก็นั่งลงบนที่นั่งของตัวเอง พร้อมกับรู้สึกว่าราหูได้คลายดวงจันทร์ออกมาแล้ว

บัดนี้ถึงเวลาของ Harry Potter แล้ว…

2

3

4

หนังเรื่องนี้มีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ผมเดินออกมาจากโรงหนัง มองไปที่นาฬิกาสเตนเลสที่อยู่บนข้อมือ เวลานั้นเป็นเวลาประมาณเกือบ 2 ทุ่มแล้ว ทันใดนั้นเอง ก็มีเสียงดังขึ้นมาใกล้ๆ หูของผม

“เอสเปรสโต แพรตโตนัม” มีคนๆ หนึ่งพยายามร่ายคาถาเวทมนต์ใส่ผมอยู่ ผมเหลือบไปมองยังที่ที่เสียงนั้นมา

…โอ้ว ไม่นะ แฟนตรูนั่นเอง (ในใจผมคิด แหม่ๆๆๆ หนังจบแต่อารมณ์ไม่จบนะ) ผมจึงแกล้งทำเป็นโดนเวทมนต์ เพราะกลัวเธอจะเสียกำลังใจ ก็เลยเล่นกับเธอหน่อย อิอิ

สรุปในภาคต่อนี้มีหลายคำถามที่ผมสงสัยอยู่
– ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ตายจริงๆ หรอ แล้วใครจะเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือ Harry หละ
– ตกลงแล้วศาสตราจารย์เสนป เป็นคนดีหรือไม่ดีกันแน่ แต่ในใจผมคิดว่าในลึกๆ จิตใจของเขาต้องเป็นคนดีแน่ๆ ที่เขาฆ่าศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ อาจจะเป็นเพราะว่าเขาได้ทำสัญญากับแม่ของมัลฟอยไว้ หากผิดสัญญาแล้ว เขาจะต้องตาย ใช่หรือเปล่า
– ทำไมภาคนี้ไม่มีโวลเดอร์มอร์ปรากฏตัวออกมาเลย
– ตกลงมัลฟอย กลายเป็นผู้ถูกเลือก หรือว่าเป็นเครื่องมือของฝ่ายมืดกันแน่
– เฮอร์ไมโอนี่ เป็นแฟนกับวีสลย์จริงๆ หรอ เซอร์ไพร์มากๆ นึกว่าจะคู่กับ Harry ซะอีก
– ที่สำคุญที่สุด Harry ชอบจินนี่ ตั้งแต่เมื่อไรกัน ไหงไม่รู้มาก่อนเลย
– ??? อีกมากมาย (แต่พอก่อนดีกว่า)

สรุปแล้วภาคนี้ ก็ถือว่าเป็นภาคที่สนุกอีกภาคหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยมีฉากบู๊กันสักเท่าไรก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามผมก็จะติดตามภาคสุดท้ายให้ได้

แล้วคุณหละ ไปดู Harry Potter and The Half Blood Prince แล้วหรือยัง

No Responses to “Harry Potter and The Half Blood Prince”

Leave a Reply

