SENGAPO Club
Just tell you anything that I want… & listen anything that you said…

Happy Birthday to ME

cake

วันนี้เป็นวันเกิดของผม อันดับแรกเลยต้องขอกล่าวคำว่า Happy Birthday ถึงตัวผมเองก่อน ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บไม่ป่วยแล้วก็ไม่ไข้ มีความสุขมากๆ และก็ขอให้มีเงินใช้เยอะๆ ข้อนี้สำคัญมาก ห้ามขาดเลย 555 รถจะวิ่งได้อย่างไร หากไม่มีน้ำมัน จริงไหมหละครับ

ผมเกิดวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พุทธศักราช 2558 ปีฉลู เวลาก็ประมาณ 21:54 น่าจะไม่ผิดนะ แต่ที่แน่ๆ ก็คือผมเกิดตอนดึก อันนี้ผมคอนเฟิร์ม ตั้งแต่เกิดมาผมก็ถูกเรียกว่า “เส็ง” มาแต่ไหนแต่ไร ชื่อนี้พ่อกับแม่ผมเป็นผู้ที่ตั้งขึ้นมาให้ ทุกวันนี้ผมยังไม่เคยรู้ความหมายของคำว่า “เส็ง” เลยครับ ที่ผ่านมาผมเคยถามความหมายกับพ่อแม่เหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยได้คำตอบสักที แต่ผมก็พอทราบว่าเหตุใดท่านทั้งสองถึงเลือกชื่อนี้ให้ผม เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา ในระแวกที่อาศัยของพ่อแม่ผมนั้น มีชนชาติจีนอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับช่วงเวลานั้นเศรษฐกิจกำลังเฟื่องฟู จะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด จึงมีร้านค้าของชาวจีนถือกำเนิดก่อตั้งขึ้นอยู่มากมายให้ได้เห็นอยู่ระหว่างสองข้างทาง ดังนั้นชื่อร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นชื่อของชาวจีนเสียมาก พ่อแม่ผมบอกว่าจะเดินไปไหนมาไหนก็เห็นร้านค้าทีมีคำว่า “เส็ง” อยู่ด้วยหลายๆ ร้าน อย่างเช่น ตั้งฮั่วเส็ง หน่ำเส็ง เอี่ยมเส็ง แล้วทั้งสองก็สังเกตุเห็นว่าชื่อร้านที่มีคำว่า “เส็ง” อยู่ด้วยนั้นส่วนใหญ่แล้วร้านนั้นจะเจริญรุ่งเรืองทำมาค้าขึ้น มีลูกค้าเต็มร้านอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับตอนนั้นผมก็ดิ้นอยู่ในท้อง ใกล้ออกมาดูโลกเต็มแก่แล้ว ทั้งสองจึงตัดสินใจตั้งชื่อผมว่า “เส็ง” เพราะคิดว่าคำนี้น่าจะเป็นคำดี มีมงคล แต่ไม่เคยรู้ความหมายของมันเลย

แม่ผมยังเล่าให้ฟังอีกว่า ก่อนที่ผมจะเกิดนั้นเป็นช่วงเวลาที่ลำบากมาก ไม่มีบ้าน ไม่มีรถ ทำงานหามรุ่งหามค่ำ แถมยังมีเงินติดในกระเป๋าเพียงไม่กี่บาท แต่พอผมลืมตาออกมาดูโลกนั้น จากที่ไม่มีอะไรก็มี พ่อแม่ผมเริ่มมีบ้านเป็นหลังแรกแถววัดไทร (บ้านที่ผมเกิดนั้นอยู่ในซอยสาธุประดิษฐ์ 42) ไม่นานนักก็มีรถกระบะไว้ใช้งาน แถมการค้าก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีเงินติดกระเป๋าบ้างแล้ว

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร ถึงเกิดเรื่องราวแบบนั้นขึ้นมาได้ อาจจะเป็นเพราะคำว่า “เส็ง” หรือว่าโชคชะตาของพ่อและแม่หรือป่าว เรื่องนี้ก็ขอเก็ยไว้ให้คิดแล้วกัน

sengapo1

ผมเกิดวันที่ 4 แล้วผมก็ชอบเลข 4 ด้วย ถ้าให้เลือกผมจะขอเลือกเลข 4 เป็นอันดับแรก ผมจำได้ว่าตอนเรียนอยู่ชั้นประถมนั้น ผมอยู่ลำดับที่ 4 ตลอดเลย จนกระทั่งชั้นมัธยมผมก็ยังได้ลำดับที่ 4 อีกต่างหาก ช่างบังเอิญอะไรขนาดนี้ พูดถึงเรื่องบังเอิญนั้น คุณเชื่อหรือไม่? ผมมีพี่อยู่ 2 คนรวมผมอีก 1 ก็เป็น 3 พอดีไม่ขาดไม่เกิน คนโตนั้นเกิดวันที่ 2 ส่วนคนกลางเกิดวันที่ 3 แล้วผมก็เกิดวันที่ 4 เรียงกันพอดิบพอดี นี่ก็เป็นเรื่องบังเอิญอีกเรื่องหนึ่ง

วันนี้เวลา 21:54 ผมก็จะมีอายุ 24 ปี เริ่มโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่มากแล้ว พร้อมกับมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นตามด้วย เป็นเรื่องปกติของทุกคน แต่ถึงอย่างไร ผมก็ต้องเดินหน้าสู้ต่อไป เวลาที่ผมเขียนอยู่นี้ก็เป็นเวลาประมาณ 00:29 แล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นมีใครส่งข้อความมา Happy Birthday ผมเลย ไม่เป็นไรรอลุ้นต่อไปดีกว่า ว่าใครจะเป็นคนแรกที่ส่งถึงผม หรือบางทีอาจจะไม่มีใครจำวันเกิดเราได้เลย ก็เป็นแควันธรรมดาของใครหลายๆ คน แต่สำหรับผมแล้ววันนี้แหละ เป็นวันที่ผมแก่ขึ้นอีก 1 ปี เป็นวันที่ผมจะไม่ลืมเด็ดขาดเลย

วันนี้พอแค่นี้ก่อนดีกว่า ท้องฟ้าเริ่มดึก หนังตาเริ่มหย่อน สมองเริ่มอยากพักผ่อนแล้ว สรุปคือเริ่มง่วงนั่นเองหละครับท่านผู้อ่าน เอาไว้วันหน้าจะมาเขียนต่อแล้วกันครับ

ขอให้เอ็งมีความสุขมากๆ นะ อ้ายเส็ง…

One Response to “Happy Birthday to ME”

  1. Happy Brith Day ย้อนหลังให้ล่ะกาน พอดีเพิ่งเข้ามาดูอ่ะ


Leave a Reply

