SENGAPO Club
Just tell you anything that I want… & listen anything that you said…

คนๆนี้ ที่ชื่อว่า “น้อย โพธิ์งาม”

ที่ผ่านมางานยุ่งไปหน่อย เลยไม่ได้เข้ามาเขียน Blog หลายวัน เห็นวันนี้มีเวลาอยู่บ้าง เลยขอแอบมาเขียนนิดนึงแล้วกาน

วันนี้ผมขอเขียนเกี่ยวกับคุณน้อย โพธิ์งาม ครับเพราะว่าวันก่อนผมไปเซ็นทรัลพระราม 3 มา เดินวนไปวนมา อยู่แถวชั้นล่าง บังเอิญวันนั้นเค้ามีจัดงานอาหารกัน มีร้านค้า ร้านอาหารมาออกงานกันหลายอยู่ เดินไปทางไหนก็เห็นแต่ของน่ากินทั้งนั้น เดินไปเรื่อยๆ สักพักผมก็เห็นมีฝูงชน กำลังมุงร้านค้าร้านหนึ่งอยู่ ด้วยความที่ผมเป็นคนไทย ก็อยากรู้อยากเห็นกับเขาบ้าง เอาให้สมกับฉายาของคนไทยที่ถูกเรียกว่า “ไทยมุง” ผมค่อยๆเดินไปด้วยความสนใจ ภาพแรกที่เห็นก็ไม่แปลกใจอะไร ก็เป็นเพียงร้านส้มตำธรรมดา แต่ด้วยความสงสัยว่า “ใครตำเนี่ย ถึงมีลูกค้าเยอะขนาดนี้ มันจะอร่อยนัก อร่อยหนา แค่ไหนกัน” เมื่อผมเหลือบตาขึ้นไปดูที่แม่ค้า ถึงกับอึ้งเลยครับ ไม่ให้ตกใจได้ไง ก็คนที่ตำส้มตำอยู่นั่นคือ “น้อย โพธิ์งาม” ดารานักแสดงรุ่นเก๋าเลยนะ โอ้แม่เจ้าเธอมาทำอะไรอยู่ที่นี่ ทำไมเธอถึงไม่ไปแสดงหนัง หรือถ่ายละครหละ คนที่มีชื่อมีเสียง คนที่เดินไปไหนมาไหนก็มีคนรู้จักเป็นอย่างดี คนที่อยู่บนแผ่นฟิมล์มาแล้วกี่เรื่อง แต่เหตุไฉนเธอถึงกลายมาเป็นแม่ค้าส้มตำ

นาทีนั้นในใจผมทั้งสนใจและแปลกใจในเวลาเดียวกัน แต่ภาพที่ผมเห็นนั้นก็ทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า เธอเป็นผู้หญิงที่เก่ง ขยัน และไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิตตัวเอง เธอช่างเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุคคลทั่วๆไปที่มาพบเห็น ผมขอชื่นชมเธอจริงๆ

e0b899e0b989e0b8ade0b8a2-1

ช่วงเวลานี้ ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ ก็คงไม่ค่อยได้เห็นเธอบนจอตู้ หรือแม้กระทั่งบนแผ่นฟิมล์ อาจจะเป็นเพราะวิกฤตเศรษฐกิจหรือปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เธอมีงานทางด้านนี้น้อยลง และผมเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นต้องส่งผลกระทบกับเธอมากอย่างแน่นอน เพราะเมื่อก่อนอาชีพหลักของเธอก็คงจะเป็นนักแสดง และรายได้หลักก็ต้องมาจากอาชีพนี้ด้วย แต่เมื่อท่อน้ำเลี้ยงหลักอุดตันหรือไม่ไหล ก็ต้องทำให้ชีวิตเธอสั่นคลอนอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คงจะเป็นตัวผลักดันผู้หญิงคนนี้ให้ลุกขึ้นสู้ สู้กับชะตาชีวิตของตัวเอง จึงทำให้เธอต้องมายืนอยู่ ณ ตรงนี้ ที่นี่และเวลานี้ เหมือนกับ “เทพ โพธิ์งาม” พี่ชายของเธอ ชายที่ล้มลุกคลุกคลานมาเยอะ ทั้งดิ้นรน กัดฟันสู้ แล้วก็สู้อย่างไม่ถอย

ทำให้ผมนึกถึงคำๆ หนึ่ง…

“Keep Walking…”

ผมชอบสโลแกนของ Johnie Walker นี้จัง สั้นๆ แต่ไมต้องการคำบรรยายเพิ่มเติม

No Responses to “คนๆนี้ ที่ชื่อว่า “น้อย โพธิ์งาม””

Leave a Reply

