SENGAPO Club
Just tell you anything that I want… & listen anything that you said…

Before Valentine ก่อนรัก… หมุนรอบตัวเรา

poster-bv-_auqcqk7thu405181

 

img_1443_lpfdyeethu40350

 

img_2389_cv7oi5zthu403411

 

img_4067_jqcfpruthu403021

 

ภาพยนต์เรื่อง Before Valentine คงจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ได้รับค่าตั๋วจากคู่รักหนุ่มสาว หรือแม้กระทั่งคนโสดที่อารมณ์เหงาในช่วงนี้ไปหลายอยู่ ทำเอาผู้กำกับคงจะยิ้มแฉ่งไปหลายวันกับรายได้ที่ฉุดไม่อยู่ ณ เวลานี้

 

และผมก็ได้ควงแฟนไปเบิ่งหนังเรื่องนี้กันมาแล้ว ผมขอการันตีได้เลยว่า เมื่อคู่รักดูจบแล้ว จะทำให้รักกันมากขึ้นแน่นอน หรือแม้กระทั่งคนโสดที่อารมณ์เปลี่ยว หนังเรื่องนี้อาจจะทำให้คุณต้องรีบหาใครสักคนยืนเคียงข้างคุณก่อนวันวาเลนไทน์นี้แน่นอน ไม่เชื่อก็ลองชวนแฟนคุณไปดูสิ แล้วคุณจะแอบอมยิ้ม

 

เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้จะออกแนวน่ารัก ช่วงต้นเรื่องผมนึกว่ามีคู่รักอยู่ 3 คู่ ซึ่งแบ่งออกเป็นสามวัย วัยเรียน วัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ แต่พอถึงท้ายเรื่องเล่นเอาผมถึงบางอ้อเลย ก็เพราะว่าคู่รักสามวัยนั้น ไม่ใช่ 3 คู่อย่างที่ผมคิด แต่กลับกลายเป็นการเล่าเรื่องในแต่ละช่วงวัยของคู่รักเพียงคู่เดียว นั่นคือวัยผู้ใหญ่ที่จตุรงค์ ม๊กจ๊กเล่นกับ อืมใครก็ไม่รู้จำชื่อไม่ได้แล้ว แต่เคยเล่นหนังมาหลายเรื่องแล้วหล่ะ (หากใครพอนึกออก บอกผมหน่อยแล้วกันนะ)

 

ความรักในช่วงวัยเรียน เป็นช่วงที่ผมชอบมากที่สุด ทำไมนะหรอก็เพราะเด็กหญิงที่เล่นเป็น จิ๊บนั้นน่ารักมากๆ เล่นเอาผมหลงไปเลย ทั้งขาว ทั้งหมวย โอ้วน่ารักแต่ฉากที่ผมซะใจสุดๆ ก็คงเป็นตอนที่จตุรงค์ โดนถีบเต็มๆ เลยครับพี่น้อง เล่นเอาหงายท้อง ลงไปนอนกับพื้นตอนที่ของ้อคืนดีกับแฟนเรื่องที่เป็นชู้กับเจ้าของร้านเกม ส่วนคู่ของว่านกับ ได๋ ไดอาน่า นั้นผมว่าดูไปดูมาแล้ว งง ครับ ก็เพราะว่ามีตัวความคิดของว่านบ้าง หรือของได๋ บ้าง ปะปนกัน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ฉากนู้นบ้าง ฉากนี้บ้าง เหอๆ แต่ในตอนท้ายก็ยังพอเข้าใจเนื้อเรื่องในช่วงเวลาในวัยรุ่นอยู่บ้างพอสมควร แต่พอสรุปแล้วก็ถือว่าเรื่องนี้สามารถทำให้เพื่อนๆ แอบอมยิ้มได้บ้างไม่มากก็น้อย คะแนนเต็ม 10 ผมให้เลย 8.5

 

ส่วนข้อคิดจากผมนั้น มีอยู่ว่า ความรักมันก็เหมือนกับความถี่ของสัญญาณ เพียงแต่ขอให้ทั้งสองฝ่ายค่อยๆ ปรับจูนความถี่หรือคลื่นของหัวใจให้ตรงกัน ก็แค่นั้น แต่บางครั้งเมื่อเราปรับความถี่ให้ตรงกันแล้ว สัญญาณมันก็อาจจะแรงบ้าง อ่อนบ้าง วันไหนฝนตกหนักสัญญาณก็แถบจะไม่มีเหลือเลย ดังนั้นแล้วจึงมีบางสื่งบางอย่างที่จะเป็นตัวเชื่อมโยง หรือค้นหาสัญญาณของอีกฝ่ายอยู่ตลอดเวลา ที่ผมขอเรียกว่า โชคชะตาหรือพรหมลิขิต นั่นเอง

 

รักน้อยลงไม่เป็นไรหรอก เพียงแค่ขอให้ใส่ใจเท่าเดิมก็คงพอแล้ว

 

ด้วยความหวังดีจากกระผม Sengapo ขอรับ

No Responses to “Before Valentine ก่อนรัก… หมุนรอบตัวเรา”

Leave a Reply

